Wednesday, February 24, 2010

iClassical Radio Player - สบายหูกับบทเพลงอมตะ

ใช้ Windows XP มาเกือบ 10 ปีได้แล้วมั้ง สำหรับผมนะ ตอนนี้ผมใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 7 อยู่ครับ ใช้ไปใช้มารู้สึกว่าเข้าท่ากว่า Windows Vista มาก ... โดนนิสัยชอบเล่นนั้นเล่นนี้ขุดคุ้ยงัดแงะหาไปเรื่อย คราวนี้มาเป็น Windows 7 เล่นได้สักพักจนเจอกับ "Gadgets" ฟังดูน่าจะคุ้นหูนะครับ ถ้าไม่รู้จักจะบอกว่าก็พวกนาฬิกา ปฎิทิน เข็มวัด CPU หรือกรอบรูปเล็กๆที่อยู่บนหน้าจอ Desktop ของใครๆนั้นล่ะ ... แต่มีอยู่อย่างนึงที่ไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน เป็น Gadget รับฟังวิทยุ Online เพลงเก่าๆหาฟังยากแนว Classic ทั้ง W.A.Mozart, L.v.Beethoven, J.s.Bach, G.f.Hendel, F.Chopin และบทเพลงจากผู้แต่งท่านอื่นๆอีกนับไม่ถ้วน ... Gadget นี่มีชื่อว่า !!!

Click the image to open in full size.

iClassical Radio Player - Gadget นี้ผมชอบมากครับ เพราะจริงๆเป็นคนชอบเพลง Classical อยู่แล้ว วิธีใช้ไม่ยากครับแค่เลือกช่องแล้วกดปุ่ม Play ... สามารถปรับช่องได้โดยกดรูปประแจเข้า Option มีช่องอยู่เกือบ 10 ช่อง แต่เฉพาะบางช่องนะครับที่ใช้งานได้ ที่ผมเห็ยว่าใช้ได้มีอยู่ 4 ช่อง คือ
  • WCPE - North Carolina
  • .777 Easy Classical Channel
  • WGUC - Cincinat's Classical
  • WIAA - Interlochen
ส่วน ช่องที่เหลือเปิดไปไม่เจอใครเลยครับ ทั้งเพลงทั้ง DJ หายหมด ... 4 ช่องบนนั้นล่ะครับที่ผมยังฟังได้อยู่ ฟังไปนานๆก็จะมี DJ ออกมาบอกชื่อเพลงบ้าง ออกมาบอกข่าว ฟังออกบ้างไม่ออกบ้าง ก็มันภาษาอังกฤษนิครับ ... นะ ... ยังไงก็ลองใช้ดูนะครับ สำหรับ Windows Vista และ Windows Se7en เท่านั้น (Windows XP ผมไม่แน่ใจนะ อาจจะได้ก็ได้) และที่สำคัญที่สุด คือ ฟรี!ฟรี!ฟรี!ฟรี!ฟรี!...

Click the image to open in full size.

สำหรับคนไม่ชอบ Classical นะ Gadgets ตัวอื่นๆก็มี ที่ผ่านตาผมก็มี Hip-Hop, Pop แต่ผมยังไม่ได้ลองนะ

ขอบคุณครับ


Credit : http://i.cs.hku.hk/~cliang/index.php (ผู้ผลิต Jerry Liang) , http://gallery.live.com/ , http://www.thoosje.com/

No comments: